Sáng 27/8, Đoàn Công tác của Sở Công thương thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công thương làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Phúc Thọ về việc triển khai Dự án đầu tư các Cụm Công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo đại diện sở, ngành Thành phố, các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở. Về phía huyện Phúc Thọ, tiếp đoàn có đồng chí Đoàn Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Doãn Trung Tuấn – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe huyện Phúc Thọ báo cáo tình hình triển khai thành lập các CCN trên địa bàn huyện; đại diện Chủ đầu tư 6 Dự án CCN báo cáo tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các CCN được thành lập theo Nghị định 68 của Chính phủ trên địa bàn huyện Phúc Thọ; nghe lãnh đạo các xã có Dự án báo cáo hiện trạng các Dự án, những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của các chủ đầu tư, lãnh đạo các địa phương có Dự án, đại dn lãnh đạo các sở, ngành Thành phố và phòng, ban chuyên môn của huyện Phúc Thọ đã phát biểu trao đổi những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện; hướng dẫn các nhà đầu tư, các địa phương giải pháp đẩy nhanh tiến độ. Nhất là tăng cường công tác chủ động, tích cực phối hợp giữa các đơn vị với nhau.

Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Biên đại diện Chủ đầu tư Dự án Cụm công nghiệp Thanh Đa báo cáo tiến độ triển khai Dự án. Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Biên đặt mục tiêu hoàn thành giải phóng mặt bằng trước Tết Âm lịch, tính đến thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư đã được Viện Quy hoạch – Kiến trúc cấp chỉ giới đường đỏ cho Dự án, Công ty đã thuê nhà thầu Tư vấn là Công ty VCC lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, xúc tiến làm việc với UBND xã Thanh Đa chuẩn bị các thủ tục niêm yết công khai và xin ý kiến cộng đồng dân cư về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch.

Cụm công nghiệp Thanh Đa là kỳ vọng của toàn thể nhân dân xã Thanh Đa về một cụm công nghiệp tập trung có hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đường giao thông thuận tiện, các công trình xử lý nước thải đáp ứng được nhu cầu bảo vệ môi trường, hạn chế tiếng ồn và ô nhiễm trong khu vực dân cư.

Cụm công nghiệp cũng đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của nhiều chủ cơ sở sản xuất tại xã, góp phần phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm, tăng năng suất lao động và thu nhập bình quân đầu người cho nhân dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *